วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

การจัดสเป็คคอมสำหรับใช้งานพื้นฐาน

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ

สำหรับบทความนี้เราจะมาพูดถึงการจัดสเป็คคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานพื้นฐานในราคาที่ถูกที่สุดเท่าที่เราจะหาได้ในปัจจุบันเลยนะครับ

เพื่อน ๆ หลายคนคงพากันเลือกการจัดสเป็คคอมด้วยงบประมาณ 17,000 บาทบ้าง 29,900 บาทบ้างล่ะ
มันก็ซ้ำไปซ้ำมาครับ แทบจะเหมือน ๆ กันไปซะทุกคน ลองมาดูการจัดสเป็คของผู้ใช้ที่มีงบประมาณต่ำ ๆ กันบ้างว่าจะเป็นอย่างไร เชิญติดตามกันได้เลยครับผม

สำหรับผมแล้วการจัดสเป็คราคาต่ำก็ใช่ว่าจะห่วยแตกซะจนทำอะไรไม่ได้นะครับ จริงๆ เค้าทำงานได้หลากหลายเลยทีล่ะครับมาดูกันเลย...


สเป็คที่ผมเลือกคือราคา 6,700 บาท (ไม่รวมจอแสดงผลนะครับ)

สเป็คที่เลือกเหมาะสำหรับทำงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ตค้นหาข้อมูลทั่ว ๆ ไปนะครับ ราคาก็ถือว่าถูกจนใคร ๆ ก็เอื้อมถึงแน่นอนครับ

CPU
สำหรับซีพียูที่ผมเลือกคือ CPU Intel Celeron G1840 2.8GHz ถึงจะเป็น Celeron แต่ในยุกนี้เค้าทำงานได้เร็วกว่าเดิมนะครับจะบอกให้ ในราคาเพียง 1,370 บาท คุ้มค่าแน่นอน

Mainboard
เมนบอร์ดที่ผมเลือกคือเมนบอร์ดราคาประหยัดที่รองรับ Socket CPU 1150 และเป็นเมนด์บอร์ดยี่ห้อ Asrock รุ่น H81m-vg4 ราคาเพียง 1,440 บาทเท่านั้นเอง

RAM
แรมที่ผมเลือกซื้อคือ Kingston PC DDR3/1600 4GB ราคาตกตัวละ 660 บาท รับประกันจนเราตายเลยแหละครับ ถือว่าคุ้มค่าอีกแล้วน่ะแหละ

CASE
เคสที่เลือกใช้เป็นเคสของผู้ผลิต Aerocool รุ่น CS-1102 ราคาเพียง 850 บาท (ไม่มี Power Supply แถมมาให้นะครับ)

HDD
ฮาร์ดดิสก์ที่เราเลือกเลือกฮาร์ดดิสด์ขนาดความจุ 500GB ของผู้ผลิต TOSHIBA ราคาก็เทียบเท่า Mainboard ตัวนึงเลยทีเดียวครับ ราคา 1,450 บาทครับผม...!

และสุดท้ายก็เป็นชุดเมาส์และคีย์บอร์ดราคา 440 บาท ราคาไชนี้ได้ครบเซ็ตเลยครับ

ส่วนเรื่องจอแสดงผล ผมคงไม่ต้องไปแนะนำให้เสียเวลาหรอกนะครับ เพราะมันขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้ใช้ซะมากกว่า ถูกแพงขอเน้นที่ความถูกใจจะดีกว่า ถ้าหากใครเลือกที่จะเดินสายประหยัดแบบเต็มตัว
จะลองหาดูจอแสดงผลมือสองตามตลาดคลองถมแถมบ้าน หรือโรงรับจำนำก็ไม่เสียหายแต่หย่างใดเลยล่ะครับ ขอบคุณสำหรับการสละเวลาในการอ่านบทความกราว ๆ นี้ด้วยนะครับ พักหลังงานถี่จนขึ้นชื่อว่าขี้เกียจทำบทความออกมาเลยทีเดียว ก๊ากๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น